ข้ามไปยังเนื้อหา
ส่งฟรี | LINE:@pibbie | 093-242-4269

ที่รัดใส่ทําไม? เลือกที่ดีที่สุดสําหรับคุณ

โดยทั่วไปแล้วสนับเข่า ควรใส่หากต้องการป้องกันการบาดเจ็บในระหว่างการเล่นกีฬาหรือมีอาการปวดเข่า โดยเฉพาะกีฬาที่มีการปะทะและมีโอกาสบาดเจ็บสูงเช่นบาสเกตบอล, ฟุตบอล, รักบี้ ที่รัดสามารถใช้เพื่อการพักฟื้นเช่นการพักฟื้นจากบาดเจ็บเส้นเอ็น ACL ซึ่งที่รัดจะจํากัดการเคลื่อนไหวและลดการเคลื่อนให้ช้าลงเพื่อให้ค่อยๆฟื้นตัวกลับตามเดิม สนับเข่ายังมีประโยชน์สำหรับผู้เป็นโรคข้ออักเสบโดยสามารถช่วยลดอาการปวดและอักเสบ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อช่วยตัดสินใจในการใช้หากจำเป็น

 

วิธีการเลือกที่รัดที่เหมาะ?

เวลาเลือกที่รัดให้ดูระดับการป้องกันตั้งแต่ LEVEL 1 ถึง 3+

LEVEL 1 ให้ซัพพอร์ทและการป้องกันน้อยที่สุด แต่มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวมากที่สุด เช่นปลอกเข่า เหมาะสำหรับการบรรเทาอาการปวดและเพิ่มซัพพอร์ทระดับนึงในการใช้งานอย่างเต็มที่

LEVEL 2 ให้ซัพพอร์ทและการป้องกันมากขึ้นจากระดับ 1 มีความยืดหยุ่นไม่เท่าระดับ 1 แต่ยังสามารถให้การเคลื่อนไหวสนับและสายพันรอบหัวเข่าเป็นตัวอย่าง ซัพพอร์ทที่ได้รับจะมีระดับนึงถึงปานกลางเพื่อบรรเทาอาการ ปวดจากเอ็นและกล้ามเนื้ออักเสบ

LEVEL 3 เช่นที่รัดเข่าพร้อมบานพับให้ซัพพอร์ทมากที่สุดแต่จํากัดการเคลื่อนไหว ที่รัดประเภทนี้มีน้ำหนักมากขึ้นเหมาะสำหรับการพักฟื้นหลังผ่าตัดเพื่อจํากัดการเคลื่อนไหวเข่าไม่ให้บาดเจ็บซ้ำ

LEVEL 3+ ให้การป้องกันและซัพพอร์ทสูงสุด ดีสุดในการช่วยบรรเทาอาการปวดระดับปานกลางขึ้นไป

ข้อมูลจาก https://www.mcdavidusa.com/blogs/posts/how-to-choose-the-right-knee-brace

 

0 ความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็นสำหรับบทความนี้ เป็นคนแรกที่ฝากข้อความ!

ทิ้งความคิดเห็นไว้

โปรดทราบ: ความคิดเห็นต้องได้รับการอนุมัติก่อนที่จะเผยแพร่